Nguy cơ gây mụn từ việc thiếu ngủ

Nguy cơ gây mụn đến từ việc thiếu ngủ, bạn đã biết chưa?

Có lẽ các bạn không bao giờ nghĩ rằng việc đơn giản như thiếu ngủ. Mà lại có thể tác động đến quá trình gây ra mụn. Làm mụn lầm trọng hơn thậm chí để lại sẹo vĩnh viễn trên mặt. Hãy cùng tìm hiểu tầm quan trọng của giấc ngủ tác động lên làn da. Để có thể đưa ra phương pháp để trị mụn hiệu quả nhé!

Như bạn biết, giấc ngủ rất quan trọng với tất cả mọi người cũng như thức ăn và không khí. Bên cạnh các sản phẩm trị mụn thì ngủ là cơ hội để cơ thể cũng như làn danghỉ ngơi phục hồi lại sau một ngày dài mệt mỏi. Tích lũy lại năng lượng cũng như tăng cường hệ miễn dịch chống lại bệnh tật. Do đó, thiếu ngủ sẽ dẫn đến hàng loạt các vấn đề về sức khỏe. Suy giảm hệ thống miễn dịch dẫn đến các vấn đề về da như mất nước, khô, phát ban và bao gồm cả mụn.

Nguy cơ gây mụn đến từ việc thiếu ngủ, bạn đã biết chưa?Nguy cơ gây mụn đến từ việc thiếu ngủ, bạn đã biết chưa?

THIẾU NGỦ GÂY MỤN VIÊM
Nghiên cứu cho thấy rằng thiếu ngủ làm tăng cytokine gây viêm cả trong máu lẫn viêm da. Khi cytokine tăng càng nhiều, tình trạng viêm càng nặng. Thậm chí, khi mất ngủ chỉ một đêm cũng đủ làm viêm nặng thêm và giảm hệ thống miễn dịch. Viêm lại là nguyên nhân gây mụn. Vì vậy cách trị mụn tại nhà đơn giản nhất chình là ngủ đủ giấc.

THIẾU NGỦ GÂY KHÁNG INSULIN
Một hậu quả nghiêm trọng của thiếu ngủ là gây kháng Insulin. Và ảnh hưởng đến quá trình trao đỗi chất của cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy kháng insulin ảnh hưởng trực tiếp đến sự dung nạp glucose. Khi tế bào không kịp dung nạp glucose sẽ tạo mội trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây khó trị mụn.

THIẾU NGỦ LÀM RỐI LOẠN HORMONE
Hormones giữ cho toàn bộ cơ thể hoạt động thống nhất. Thiếu ngủ gây rối loạn hormones ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa glucose. Gây nhiều bệnh khác nhau, bao gồm cả mụn. Rối loạn hormone còn khiến tuyến nhờn hoạt động mạnh. Tắc nghẽn lỗ chân lông, cũng gây mụn.

THIẾU NGỦ GÂY CĂNG THẲNG VÀ MỆT MỎI
Thiếu ngủ làm tăng cường hoạt động trục hạ đồi, tuyến yên và tuyến thượng thận. Ảnh hưởng đến hormone tăng trưởng và tăng mức Cortisol (1 loại của hormone căng thẳng). Khi cơ thể bị căng thẳng và mệt mỏi sẽ tạo ra các độc tố gây mụn.

Bí quyết giúp bạn có được giấc ngủ ngonBí quyết giúp bạn có được giấc ngủ ngon

Có thể nói, giấc đủ đầy đủ như cách trị bênh tự nhiên. Duy trì hệ miễn dịch, giúp cơ thể, tinh thần lấy lại sức. Tỉnh táo hơn, da không bị mất nước, căng mịn, đẹp và hạn chế và trị mụn. Vì vậy, để góp phần trị mụn hiệu quả, bên cạnh viên uống đẹp da hãy tập cho mình thói quen ngủ đúng ngủ đủ 8 tiếng một ngày. Tốt nhất là từ 10pm-6am.

BÍ QUYẾT GIÚP BẠN CÓ ĐƯỢC GIẤC NGỦ NGON:
– Dậy sớm: thưởng thức buổi sáng trong lành rất tốt cho cơ thể của bạn. Đồng thời sẽ giúp bạn ngủ sớm vào buổi tối.
– Tập thể dục: dành ra 30p để tập thể dục mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe của các bạn. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn không tập nặng 2-3 giờ trước khi đi ngủ.
– Ăn nhẹ: một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ khoảng 1-2 tiếng. Sẽ giúp bạn không phải thức giấc vì đói bụng.
– Nghe nhạc: những bản nhạc êm dịu sẽ nhanh chóng đưa bạn vào giấc ngủ nhanh nhất.
– Thư giản: tắt Tivi, điện thoại máy tính và các thiết bị làm việc khác. Ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ, bạn sẽ cảm thấy dễ ngủ hơn.

Lưu ý: Các chia sẻ trên hiệu quả thực tế còn tuỳ theo cơ địa của mỗi người.